Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

A-bike: Xe đạp điện "bỏ túi" nhỏ nhẹ nhất trên thế giới

Chiếc xe điện được sản xuất từ vật liệu nhôm trên thân máy bay và polymer gia cố. Nhờ vậy, sở hữu một dáng hình “nhỏ nhắn” nhưng A-Bike vẫn đảm bảo độ chắc chắn và độ bền cao. Xe đạp điện thường có trọng lượng hơn 18 kg, nhưng ở A-Bike, chiếc xe đã được “giảm cân” tới 6 kg. Trả lời Fast Company, Alex Kalogroulis, người chịu trách nhiệm thiết kế A-Bike, cho biết: “Dòng xe này sẽ là một phương tiện đi lại hoàn hảo”.

Với trọng lượng chưa tới 12kg, cùng kích thước nhỏ gọn, dễ dàng gập lại và bỏ vào túi xách, A-bike là sản phẩm hoàn hảo cho những "tín đồ" của xe đạp điện.

Ông Clive Sinclair, một nhà sáng chế người Anh luôn nuôi ý tưởng thu gọn chiếc xe đạp đã sáng chế ra xe đạp điện A-Bike Electric siêu gọn nhẹ với khả năng gấp gọn chỉ trong vài giây. Ý tưởng này nhanh chóng được đội ngũ A-Bike Electric kế thừa, sau đó nâng cấp thêm tính năng chạy bằng điện, khiến nó trở thành một dự án đầy hứa hẹn.

A-bike có trọng lượng chưa đến 12kg.
A-Bike trang bị bánh xe rất nhỏ và bộ pin có kích thước của một bình đựng nước. Bởi vậy, nó hoàn toàn có thể gấp gọn trong balo hay để dưới bàn làm việc. Bộ pin 24V có phạm vi hoạt động 25km và dễ dàng tách rời. Khách hàng có thể chọn chế độ chạy điện hoặc chế độ pedal như một chiếc xe đạp thông thường.

Dễ dàng gấp gọn tạo sự thoải mái khi di chuyển cho người sử dụng.


Không giống những chiếc xe đạp điện thông thường, A-Bike được thiết kế với một hệ thống truyền động khép kín. Điều đó có nghĩa là khi gập lại, bộ phận xích xe sẽ không vướng vào những vật dụng khác. Người dùng cũng không lo bị dính bẩn.

Pin của xe có thể đặt ở bất cứ đâu một cách thuận tiện


Hiện tại, dự án A-Bike Electric đã thu hút được số vốn lên tới gần 60 nghìn EUR (khoảng 1,4 tỉ VND), gấp 1,5 lần dự kiến ban đầu. Được biết, mỗi người dùng nếu ủng hộ dự án từ 449 EUR (khoảng 11 triệu VND) sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe đạp điện tuyệt vời này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét